22 C
Rajkot
Tuesday, November 30, 2021

જો લાંબા સમય સુધી બેસીને કામ કરો છો,સાવચેત રહો,ગંભીર રોગો હોઈ શકે છે !

Must Read
spot_img

આપણે બધા જાણીએ છીએ કે લાંબા સમય સુધી બેસી રહેવું આપણા શરીર માટે સારું નથી.પરંતુ શું તમે જાણો છો કે લાંબા સમય સુધી બેસવું તમારા બ્લડ પ્રેશરનું સ્તર વધારી શકે છે અને હૃદયરોગ,કેન્સરથી પણ તમારા મૃત્યુનું જોખમ વધારે છે.માનવ શરીર સીધા ઉભા રહેવા માટે બન્યુ છે.આપણુ રક્તવાહિની તંત્ર ત્યારે જ કાર્ય કરે છે જ્યારે આપણે ઉભા હોઈએ.જ્યારે આપણે સીધા હોઈએ ત્યારે, આપણી આંતરડાની ગતિ પણ વધુ કાર્યક્ષમ હોય છે.તેથી,કેટલાક રોગમાં પથારીમાં પડતા લોકો માટે આંતરડાની સમસ્યાઓ સામાન્ય બની જાય છે.

મેટાબોલિક સમસ્યાઓ

જ્યારે આપણે આપણા શરીરને મુવમેન્ટ કરાવીએ છીએ,ત્યારે આપણે ચરબી અને ખાંડ પચાવીએ છીએ.જ્યારે આપણે બેસીને ઘણો સમય પસાર કરીએ છીએ,ત્યારે પાચન એટલું કાર્યક્ષમ હોતું નથી,તેથી શરીર તે ચરબી અને શર્કરાને સ્ટોર રાખે છે,જેનાથી ચયાપચયની સમસ્યાઓ થાય છે.

પગ અને ગ્લુટ સ્નાયુઓ

લાંબા સમય સુધી બેસવાથી આપણા પગની સૌથી મોટી સ્નાયુઓ અને ગ્લુટેઅલ સ્નાયુઓ નબળી પડી શકે છે અને બગડે છે. પગમાં મોટા સ્નાયુઓ શરીરને ચાલવા અને સ્થિર કરવા માટે જરૂરી છે. જો આ સ્નાયુઓ નબળી પડી જાય છે, તો તમે કસરત કરતી વખતે પડી શકો છો.

હિપ અને સંયુક્ત સમસ્યાઓ

જ્યારે તમે લાંબા સમય સુધી બેસો છો,ત્યારે હિપ ફ્લેક્સર્સ ટૂંકા થાય છે,જેનાથી હિપના સાંધામાં સમસ્યા થાય છે.તે પીઠ સાથે પણ સમસ્યાઓ પેદા કરી શકે છે,ખાસ કરીને જો કોઈ નબળી મુદ્રામાં બેસે છે અથવા એર્ગોનોમિકલી ડિઝાઇન કરેલી ખુરશી અથવા વર્કસ્ટેશનનો ઉપયોગ ન કરે તો.જો તમે કસરત કરો પણ લાંબા સમય સુધી સતત બેઠા હોવ તો પણ તમને મેટાબોલિક સિન્ડ્રોમ જેવી સ્વાસ્થ્ય સમસ્યાઓનું જોખમ રહેલું છે.

કેન્સર

ઘણા સંશોધનમાં એવું બહાર આવ્યું છે કે લાંબા સમય સુધી બેસી રહેવાથી અનેક પ્રકારના કેન્સરનું જોખમ વધી જાય છે.ખાસ કરીને ફેફસાના કેન્સર, ગર્ભાશય અને આંતરડાના કેન્સર.

તમારી પ્રવૃત્તિ કેવી રીતે વધારવી?

સક્રિય રહેવાથી તમારું એકંદર ઉર્જા સ્તર અને સહનશક્તિ વધે છે.આ સાથે હાડકાંની શક્તિમાં પણ વધારો થાય છે.જ્યારે પણ તમારી પાસે સમય હોય ત્યારે તમારા શરીરને મુવમેન્ટ માં રાખો.

દર અડધા કલાકે ઉઠો અને થોડુ ચાલો.

ફોન પર વાત કરતી વખતે અથવા ટીવી જોતી વખતે ચાલો.

આખો સમય બેસવાને બદલે ઉભા રહીને થોડુંક કામ કરો.

આ અમુક સ્ટેપ્સ તમને વજન ઘટાડવામાં મદદ કરશે અને તમારું ઉર્જા સ્તર પણ વધશે.જેના દ્વારા તમે કેલરી બર્ન કરી શકશો.

નોંધ : લેખમાં જણાવેલ સલાહ અને સૂચનો ફક્ત સામાન્ય માહિતી હેતુ માટે છે અને તેને વ્યાવસાયિક તબીબી સલાહ તરીકે લેવી જોઈએ નહીં.જો તમને કોઈ પ્રશ્નો અથવા ચિંતા હોય તો હંમેશા તમારા ડોક્ટરની સલાહ લો.

spot_img
- Advertisement -spot_img

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -spot_img
Latest News

હિંદ મહાસાગરઃ ભારત, શ્રીલંકા, માલદીવ વચ્ચે ‘મિત્રતા’નો અભ્યાસ, ત્રણેય દેશોના કોસ્ટ ગાર્ડ 15મી વખત મળ્યા.

ભારત, શ્રીલંકા અને માલદીવના કોસ્ટ ગાર્ડ્સે સાથે મળીને હિંદ મહાસાગરમાં બે દિવસીય સંયુક્ત દરિયાઈ લશ્કરી કવાયત 'દોસ્તી' હાથ ધરી...
- Advertisement -spot_img

More Articles Like This

- Advertisement -spot_img