23 C
Rajkot
Monday, January 10, 2022

જમ્યા પછી દરરોજ પાંચથી દસ મિનિટ માટે આ એક યોગ મુદ્રા કરો, અપચો-ગેસની સમસ્યામાંથી છુટકારો મળશે.

Must Read
spot_img

લોકોને વારંવાર અપચાની સમસ્યા હોય છે. તેની પાછળ ઘણા કારણો છે, વધુ તળેલું અને મસાલેદાર ખોરાક, જંક ફૂડ, અનિયમિત દિનચર્યા વગેરે. આ સિવાય મોટાભાગના લોકોની આદત હોય છે કે કાં તો તેઓ જમ્યા પછી તરત જ સૂઈ જાય છે અથવા તેઓ ટીવી, મોબાઈલ અને કોમ્પ્યુટર વગેરે પર બેસીને કામ કરવાનું શરૂ કરે છે. જેના કારણે ભોજન બરાબર પચતું નથી. જો તમે પણ પાચનની સમસ્યા સાથે સંઘર્ષ કરી રહ્યા છો અને ખોરાક ખાધા પછી ચાલવાનો સમય નથી, તો ખોરાક ખાધા પછી, તમે પાંચથી દસ મિનિટ માટે સરળ યોગ મુદ્રા કરીને તમારા પાચનમાં સુધારો કરી શકો છો. જેનું નામ વજ્રાસન છે. આ આસન કરવાથી માત્ર પાચન શક્તિ જ મજબૂત થતી નથી, પરંતુ આ આસન કરવાના ઘણા ફાયદા છે. જાણો કેવી રીતે કરવું, તેના ફાયદા અને ધ્યાનમાં રાખવાની બાબતો. 
વજ્રાસન

જમ્યા પછી વજ્રાસન કરો. આ આસન તમારા પાચનમાં સુધારો કરે છે, તમારા શરીરને મજબૂત અને સ્થિર બનાવે છે. આ એકમાત્ર આસન છે જે ખાધા પછી પણ કરી શકાય છે. આ આસન કરવાથી પાચન શક્તિ વધે છે. તમને ગેસ અને કબજિયાતની સમસ્યામાંથી પણ રાહત મળે છે. દરરોજ થોડો સમય આ આસન કરવાથી તમારા ખભા અને કરોડરજ્જુ સીધી રહે છે. આ સિવાય પગના સ્નાયુઓ પણ મજબૂત બને છે અને રક્ત પરિભ્રમણ પણ સારું થાય છે. 

આસન કેવી રીતે કરવું-
સૌ પ્રથમ, બંને પગને પાછળની તરફ વાળો અને ઘૂંટણને સામે લાવો અને નીચે બેસો. 
તમારા પગની સ્થિતિ બરાબર હોવી જોઈએ અને તેમની વચ્ચે થોડું અંતર હોવું જોઈએ, તે જ સમયે તમારા બંને અંગૂઠા અંદરની તરફ હોવા જોઈએ, બંને અંગૂઠા એકબીજાની આસપાસ હોવા જોઈએ. 
હવે તમારા પગ પર એવી રીતે બેસો કે તમારા નિતંબ તમારા પગની વચ્ચે રહે.
બંને હાથ ઘૂંટણની ઉપર રાખો અને કરોડરજ્જુ સીધી રાખીને બેસો.
થોડો સમય આ સ્થિતિમાં બેસો અને ઉંડા શ્વાસ લો. 

વજ્રાસન કરતી વખતે ધ્યાનમાં રાખવાની બાબતો-

જે લોકોના હાડકા નબળા, સાંધાનો દુખાવો, સંધિવાની સમસ્યા છે, તેમણે આ આસન ન કરવું જોઈએ.
વજ્રાસન કરતી વખતે ધ્યાનમાં રાખો કે શરીરને વધારે પાછળ ન ખેંચો, માત્ર સંતુલન જાળવી રાખતા શરીરને સીધું રાખો.
આ આસન કરતી વખતે, તમારું ધ્યાન તમારા શ્વાસ પર રાખો, તે તમારા મનને પણ શાંત કરશે. 
આ આસન ભોજન કર્યા પછી પાંચ મિનિટ સુધી કરવું જોઈએ. આ તમારા ખોરાકને પચવામાં સરળ બનાવે છે. 
એકવાર પ્રેક્ટિસ થઈ જાય પછી, તમે આ સમયગાળો પાંચથી દસ મિનિટ સુધી કરી શકો છો. 

spot_img
- Advertisement -spot_img

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -spot_img
Latest News

રોજગાર: સમગ્ર દેશ માટે સારા સમાચાર! 9 સેક્ટરમાં રોજગારી વધી, આ છે સરકારી આંકડા.

વર્તમાન નાણાકીય વર્ષના બીજા ત્રિમાસિક ગાળામાં એટલે કે જુલાઈથી સપ્ટેમ્બર 2021 દરમિયાન બે લાખ લોકોને નોકરી મળી છે. કેન્દ્રીય...
- Advertisement -spot_img

More Articles Like This

- Advertisement -spot_img